Audi sử dụng máy in 3D kim loại của SLM Solutions để in các phụ tùng theo yêu cầu

Audi sử dụng máy in 3D kim loại của SLM Solutions để in các phụ tùng theo yêu cầu

Thứ sáu - 24/08/2018 09:21

SLM Solutions Group AG đã phối hợp chặt chẽ với AUDI AG trong một thời gian dài. Công ty sử dụng quy trình làm nóng chảy bằng tia laser chọn lọc (SLM) để sản xuất các bộ phận nguyên mẫu và phụ tùng theo yêu cầu cực kì hiếm. Ví dụ, bộ điều phối nước của động cơ Audi W12 được sản xuất theo yêu cầu với dòng máy SLM280.

audi ag slm solutions 780x405

Công nghệ sản xuất bồi đắp nguyên liệu kim loại mở ra các cách hoàn toàn mới trong các lĩnh vực nghiên cứu phát triển, thiết kế và sản xuất, và bây giờ nó cũng được sử dụng một cách có hệ thống trong ngành công nghiệp ô tô ở các lĩnh vực khác nhau.. Ưu điểm lớn nhất của quá trình này là việc sản xuất các bộ phận phức tạp, những bộ phận mà không thể được sản xuất với quy trình sản xuất hiện tại hoặc với chi phí quá cao. Theo quy tắc chung, bộ phận nhỏ hơn, phức tạp hơn và ít nhạy cảm với chi phí càng thích hợp cho việc in 3D.

AUDI AG đã tận dụng các điều kiện thuận lợi này và sử dụng in 3D kim loại cho các lĩnh vực ứng dụng đặc biệt. Trong chuỗi riêng biệt này, các chi tiết đầu tiên đã được sản xuất bằng phương pháp in bồi đắp của SLM cũng như các bộ phận được in theo yêu cầu, phụ tùng gốc, ví dụ bộ điều phối nước cho động cơ của AUDI W12.

Tiến sĩ Alexander Schmid, Quản lí sau bán hàng (hậu mãi) tại AUDI AG đã nói: “Sản xuất theo yêu cầu là tầm nhìn của chúng tôi để đảm bảo cung cấp các phụ tùng gốc, được yều cầu ít hơn bình thường, được kiểm chứng giúp tiết kiệm hơn trong tương lại. Các trung tâm in ở khu vực sẽ đơn giản hóa việc vận chuyển và kho bãi.”

Các máy in 3D của dòng SLM280 được chứng minh  là đặc biệt được ưa thích trong ngành công nghiệp ô tô. Máy tạo ra các chi tiết  kim loại chất lượng cao dựa trên dữ liệu CAD 3D. Với số đo 280x280x365 mm3, máy cung cấp một trong những không gian in lớn trong lớp bột in của nó cũng như công nghệ đa chùm đã có bằng sáng chế. Các tia laser 700W, chiếu lên vùng in thông qua quét 3D quang học, rút ngắn thời gian in. Máy có tính thuyết phục nhờ vào năng suất vượt trội, chất lượng cao và xử lí bột an toàn.

Nguyên mẫu đã cách mạng hóa công nghệ ngày nay, bởi vì một bộ phận có thể được chuyển đổi trực tiếp từ bản vẽ thiết kế để đi vào thực tế. Harald Eibisch, tại phòng Phát triển công nghệ của AUDI AG đã lưu ý rằng: “Việc tự do tạo hình được tạo ra bởi công nghệ này đặc biệt thú vị. Các bộ phận nguyên mẫu và phụ tùng in theo yêu cầu thì phù hợp hơn với quy trình in của SLM so với quy trình sản xuất thông thường nhờ vào lợi ích của thiết kế hình học tự do. Khả năng chịu tải của các chi tiết có thể so sánh gần như y hệt các chi tiết được sản xuất bằng các phương pháp truyền thống. Bộ điều phối nước của động cơ W12 cũng cho thấy rằng in 3D không giới hạn về tải trọng. Không có bất lợi trực tiếp nào trong các đặc tính của vật liệu, và thậm chí các bộ phận chịu áp lực cao như piston cũng có thể in được. Vì vật liệu được in từng lớp từng lớp một nên bạn có thể tác động cụ thể đến cấu trúc vi mô, qua đó các tính chất cơ học khác nhau đáng kể so với các thành phần được sản xuất thông thường. 

metal 3d printed water connectors for audi w12 engine


Bộ phận nghiên cứu góp phần quan trọng không nhỏ trong lĩnh vực in 3D. Tiến sĩ Ruben Heid,  tại phòng Phát triển công nghệ của AUDI AG bổ sung: Theo quy tắc chung, một chi tiết phù hợp với in 3D khi mà nó nhỏ hơn, phức tạp hơn và ít nhạy cảm với chi phí hơn. Quy trình in bồi đắp cho chúng ta rất nhiều thời gian, ví dụ, nếu một bộ phận cần phải xử lí các chức năng bổ sung như làm mát hoặc chức năng dòng điện. Quy trình mới này cũng mang lại lợi ích trong việc giảm trọng lượng.

Ralf Frohwerk, Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh toàn cầu của SLM Solutions Group AG đã khẳng định: “Sự tin tưởng của các nhà sản xuất ô tô trong in 3D kim loại đang gia tăng hàng ngày.” Nhờ có sự hiểu biết ngày càng tăng “trên thực tế và cả lý thuyết” về các thiết kế 3D phù hợp, các thiết kế trước đây không thể tưởng tượng được đối với các bộ phận của xe đang được tạo ra. Biết rằng gần như mọi nhà sản xuất ô tô cũng có các chương trình ra mắt xe với số lượng nhỏ hơn 2000-3000 chiếc mỗi năm trong danh mục đầu tư của mình, hiện nay cũng có các bộ phận đúc áp lực nhôm, ví dụ, nó có thể được sản xuất tiết kiệm hơn bằng cách sử dụng các quy trình in bồi đắp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Back Top