VOGEL DRUCK – GIẢI PHÁP PHỤ TÙNG THAY THẾ VỚI MÁY IN 3D MARKFORGED

Khách hàng

Được thành lập từ năm 1891, Vogel Druck und Medienservice GmbH có 350 nhân viên và là một trong những nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và in ấn web hàng đầu tại Đức. Công ty là một phần của Bertelsmann Marketing Services, chuyên sản xuất tạp chí và catalog.

 

Thách thức

Đội ngũ nhận thấy đơn vị cung cấp dịch vụ của họ đang sử dụng máy in 3D của Markforged®, và ấn tượng về chất lượng của chi tiết họ nhận được.

Tương tự các ngành khác, ngành công nghiệp in ấn phải đối mặt với nhiều thách thức trong thế kỉ 21. Cách mạng số hoá và sự gia tăng chi phí cho vật liệu làm tăng giá thành cho quy trình làm việc. Jörg Kuchenmeister, Giám đốc điều hành của Vogel Druck, đã chứng kiến sự phát triển của ngành công nghiệp trong suốt 20 năm, và công ty luôn duy trì việc để cải tiến.

Một thách thức mà nhiều ngành công nghiệp đang phải đối mặt là thay thế cho các máy móc cũ, với chi phí có thể lên tới hàng trăm nghìn euro. Để giảm thiểu những chi phí này, Kuchenmeister đã tham khảo các cơ hội tiềm năng của 3D printing, và nhanh chóng chuyển sang sản xuất bồi đắp (AM) với một nhà cung cấp in 3D.

Công ty nhận ra họ có thể sử dụng các linh kiện in 3D cho các máy móc của họ. Tuy nhiên, quy trình không đủ linh hoạt như Kuchenmeister mong đợi. Anh muốn phát triển một bộ phận chuyên sâu và tự chủ cho lĩnh vực này tại công ty của mình.

 

Giải pháp

Stefan Kemmer, Trưởng phòng quản lý chất lượng, quyết định kiểm soát chuỗi cung ứng phụ tùng máy của riêng mình và đầu tư vào một máy Mark Two. Nhờ sự hiểu biết về thiết kế CAD, và sự hỗ trợ từ đội ngũ của mình, đội ngũ đang trên đà gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

 

Nền tảng Digital Forge mới với vật liệu, phần mềm và phần cứng giúp việc giới thiệu công nghệ trở nên thuận tiện hơn. Tất cả những nghi hoặc xung quanh công nghệ đều được loại bỏ một cách nhanh chóng khi các kỹ sư vận hành nhận ra giá trị thực sự của nó.

Khoảng ba tuần sau khi mua máy in 3D Mark Two của Markforged, một chi tiết máy trong quy trình sản xuất bị lỗi, đội ngũ đã quyết định đưa Mark Two vào thử nghiệm để giải quyết vấn đề này.

Thời gian giao hàng của phụ tùng từ nhà cung cấp cũ của họ thường dao động trong khoảng 6-8 tuần. Do đó kỹ sư vận hành đã liên hệ với Stefan Kemmer. Anh bắt đầu thiết kế lại chi tiết bị lỗi trong phần mềm Fusion 360 và chuyển tới máy in 3D. Chỉ sau khoảng 4 giờ, chi tiết in 3D đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng ngay lập tức để khôi phục lại tiến trình sản xuất. Sau đó, công ty đã liên tục thay thế các chi tiết máy bị lỗi bằng mẫu in 3D để giảm thiểu việc gián đoạn sản xuất. Các chi tiết máy được chế tạo từ vật liệu POM-, cũng như nhôm và thép không gỉ có độ tương thích rất tốt, dễ dàng thiết kế và in 3D chỉ trong thời gian ngắn.

Các ứng dụng in 3D được liên tục áp dụng xuyên suốt trong công ty, đặc biệt ở hai ứng dụng chính:

  • Phụ tùng máy thay thế
  • Nâng cấp jig và đồ gá

Bên dưới là hình ảnh hai phụ tùng máy in phổ biến của Vogel Druck. Đây là những chi tiết nhỏ nhưng thiết yếu để vận hành máy. Trước đây, khi các chi tiết này hỏng thì lựa chọn duy nhất là dựa vào các nhà cung cấp bên thứ ba để sản xuất. Nhưng giờ đây, công ty đã có thể thay thế các chi tiết này với in 3D một cách dễ dàng.

Ví dụ, các chi tiết “finger” trên máy có xu hướng thường xuyên hỏng, và tốn khoảng €450 để thay thế. Trong khi đó, chi phí in 3D chỉ vào khoảng €3.50. Với khoảng 30 tới 40 chi tiết cần thay thế hàng năm, công ty có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và khoảng €20,000 tiền chi tiết thay thế. Với tần suất sử dụng đó, công ty đã đầu tư thêm một máy Markforged Mark Two. Bên trên là hình ảnh chi tiết “finger” trên máy in công nghiệp dùng để giữ tập sách.

 

Kết luận

Mọi khoản chi phí tiết kiệm đước với Mark Two đều được theo dõi và ghi chép lại, và được Kuchenmeister tự hào gọi là ‘danh sách kỷ niệm’. Sự ra đời của công nghệ in 3D luôn là một tiến bộ công nghệ và trải nghiệm của Vogel Druck đã chứng minh giá trị thực sự mà sự đổi mới này có thể mang lại. Vogel Druck đã nhận ra từ sớm và tận dụng lợi ích lớn này, với chi phí thay thế tiết kiệm được khoảng 82.000 € từ hai máy in 3D Mark Two chỉ sau chín tháng.

Một lợi ích khác của công nghệ in 3D là tùy chọn tạo ra các phụ tùng thay thế hiếm hoặc thậm chí lỗi thời. Mỗi chi tiết được in 3D sẽ kéo dài thời gian chạy của máy hoặc khôi phục hoạt động của máy nhanh hơn. Trên phương diện sản xuất phụ tùng và công cụ phụ trợ, tuổi thọ linh kiện có thể tăng tới 20%, tùy thuộc vào sản phẩm thông qua quá trình tối ưu hóa máy. Tiết kiệm hơn 90% phụ tùng thay thế và thời gian thiết lập nhanh hơn mang lại giá trị gia tăng đáng kể cho Vogel Druck.

  • Tăng thêm 20% tuổi thọ
  • Tiết kiệm hơn 90%
  • Thời gian thiết lập và phản hồi nhanh hơn
  • Vận hành độc lập
  • Tiết kiệm khoảng 82.000 € sau chín tháng

“Markforged là giải pháp in 3D hoàn chỉnh phù hợp nhất đối với chúng tôi. Chúng tôi có thể tập trung hoàn toàn vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình và tận dụng giá trị của công nghệ.”

– Jörg Kuchenmeister GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH tại VOGEL DRUCK

 

Tương Lai

Trong tương lai Vogel Druck sẽ tiếp tục sử dụng máy in 3D Mark Two để thay thế các linh kiện và tiết kiệm chi phí hơn nữa. Khi công ty tiếp tục phát triển hơn nữa, việc đầu tư vào một máy in 3D Markforged khác chắc chắn sẽ được cân nhắc. 

Một công ty đối tác của Mỹ hiện cũng đã quyết định đầu tư vào máy in 3D Markforged, đưa những lợi ích tiềm năng của công nghệ Markforged đến với nhiều đối tượng quốc tế hơn và khuyến khích chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi. Jörg Kuchenmeister và đội ngũ tại Vogel Druck đang mong đợi một giai đoạn phát triển và hợp tác thú vị.

Bài viết liên quan

error: Content is protected !!