Lợi ích mang lại cho ngành đóng tàu từ công nghệ đo quang học 3D
Ứng dụng đo quang học 3D trong thiết kế ngược vào sửa chữa và đại tu tàu
Ngày nay, để có thể chế tạo một con tàu và bảo trì thành công, an toàn, tiết kiệm chi phí cần tới sự kết hợp thông minh giữa kiến thức, kinh nghiệm và tay nghề cao. Yếu tố chính xác và tiết kiệm chi phí có thể cải tiến nhờ chương trình CAD tiên tiến và hệ thống đo quang học 3D. Hệ thống đo số hóa Tritop của hãng Gom (Đức) kết hợp cùng hệ thống CAD/CAM và thiết bị CNC hiện đại giúp tăng tốc quá trình sản xuất phụ tùng thay thế, giảm thời gian sửa chữa đáy tàu từ vài tháng xuống còn vài ngày nhờ bỏ qua thời gian chờ làm ráo tàu. Trong ngành đóng tàu, giải pháp đo quang học 3D từ GOM được sử dụng để tăng năng suất và độ chính xác khi sửa chữa tàu và tái sản xuất.
Ứng dụng đo quang học 3D trong lắp ráp vỏ tàu và các khoang nội thất
Sử dụng hệ thống Tritop của Gom là bước phát triển quan trọng trong tạo mẫu 3D chính xác và hiệu quả của việc lắp ráp vỏ tàu. Hệ thống không chỉ đo được vỏ ngoài thân tàu mà còn đo được các nội thất nhỏ khó tiếp cận bên trong. Do khoảng cách giữa các vỏ thường rất nhỏ, nên để thu được kết quả đo đáng tin cậy thực sự không dễ dàng. Tuy nhiên, hệ thống Gom được sử dụng để tạo ra dữ liệu 3D hình dạng khoang tàu chỉ trong một vài giờ. Sau đó, dữ liệu 3D được sử dụng trực tiếp trong hệ thống CAD, từ đó dễ dàng thiết kế, xây dựng và tích hợp vào cấu trúc khoang tàu đã có sẵn.
Tìm hiểu thêm cách các nhà đóng tàu trên thế giới ứng dụng công nghệ đo quang học GOM vào trong quá trình sản xuất tàu.
Thiết bị CMM quang học giảm thời gian lãng phí trong ngành đóng tàu từ vài tháng xuống còn vài ngày
Phục hồi ngành đóng tàu truyền thống với giải pháp đo quang học
Nguồn tin: www.gom.com